Dự án Hòa Bình Green City

1. Vị trí

Dự án Hòa Bình Green City nằm tại số 505 Minh Khai, ngay dưới chân đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, chếch đối diện với khu đô thị Times City. Vị trí nằm tại góc phía Đông Nam của khu vực nội đô cũ còn kém phát triển so với khu vực phía Tây của thành phố dù khoảng cách địa lý tới trung tâm truyền thống của Hà Nội là rất gần.

Hòa Bình Green City

Hòa Bình Green City

2. Chủ đầu tư

Do Công ty TNHH Hòa Bình (chủ đầu tư của 2 tòa tháp … trên đường Hoàng Quốc Việt và … trên phố Đội Nhân) liên doanh với Công ty CP nông sản Agrexim.

Công ty TNHH Hòa Bình với hai sản phẩm đã vận hành là 2 tòa tháp nói trên đã tạo dựng được uy tín khá tốt trong việc xây dựng các dự án có chất lượng tốt.

3. Năm bắt đầu xây dựng

Dự án Hòa Bình Green City được khởi công từ cuối năm 2011 nhưng sau đó gặp trục trặc về vấn đề Giấy phép xây dựng nên công trình bị đình lại một thời gian khá dài. Đầu năm 2013, vấn đề này đã được giải quyết, dự án đã có GPXD và tính đến tháng 7/2013, tại công trường đang thi công đến tầng 5 của khối đế tòa tháp A.

4. Năm hoàn thành

Tuy bị đình chỉ thi công một thời gian dài nhưng chủ đầu tư vẫn cam kết hoàn thành tháp A đúng thời hạn, khoảng cuối quý II năm 2014 (nghĩa là tòa tháp phức hợp 27 tầng nổi, 2 tầng hầm sẽ được xây dựng trong vòng hơn 12 tháng?!)

5. Quy hoạch tổng mặt bằng

Toàn bộ dự án gồm 2 tòa tháp A và B nằm trên một mảnh đất có mặt tiền giáp đường Minh Khai (1 cạnh bên giáp đường vẫn thuộc đường Minh Khai cạnh bên  đối diện giáp đường Mạc Thị Bưởi dẫn ra phố Lạc Trung) Tòa tháp A đứng trước, giáp đường Minh Khai ngay chân đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, Tháp B nối tiếp phía sau. Mỗi tòa tháp có hình chữ H, đặt nối đuôi nhau tạo thành một khoảng sân trong như một vườn hoa nhỏ.

Do khu đất có trục dọc theo hướng tây bắc – đông nam nên các căn hộ hướng tây trên cánh phía sông Hồng (khối A1) sẽ bị ảnh hưởng ít bởi nắng chiều mùa hè hơn căn hộ cùng hướng trên cánh A2.

Bóng đổ của khối A2 lên khối A1 trong ngày giữa mùa hè

5.1. Liên hệ với các trung tâm

Từ khu vực này có thể đi tới các trung tâm của Hà Nội khá thuận lợi với đường Minh Khai là đường vành đai 2, tương lai sẽ được đầu tư thành đường cầu cạn (2 tầng) có thể liên hệ nhanh chóng với khu vực phía Tây.

Hướng lên trung tâm truyền thống rất thuận lợi với đường Nguyễn Khoái (trên đê sông Hồng) dẫn lên sườn của khu vực hồ Hoàn Kiếm.

5.2. Mật độ xây dựng

Mật độ xây dựng khá cao do giá đất cao trong nội đô, dự án có lợi thế ở gần sông Hồng nên được hưởng lợi từ thiên nhiên, khắc phục phần nào nhược điểm ít cây xanh của mình.

5.3. Công trình công cộng

Đây là một tổ hợp công trình nhà ở – trung tâm thương mại với các tiện ích công cộng tiêu chuẩn cao bố trí tại khối đế.

5.4. Đường, cấp điện, nước

Khá tốt do thuộc khu vực quận Hai Bà Trưng, một trong 4 quận nội thành cũ vốn có hạ tầng khá hơn các quận mới phát triển.

5.5. Môi trường: công viên – cây xanh, mặt nước, thu gom rác, thoát nước

Trong tổng thể dự án, đảm bảo cho cuộc sống của các cư dân.

6. Thiết kế các tòa nhà

6.1. Mặt bằng tầng

Tòa tháp A được thiết kế hình chữ H với các căn hộ bám theo các đường viền. Tòa tháp lại được chia thành 2 nửa đối xứng (thành 2 chữ T) với 2 nút giao thông tách biệt. Cách thiết kế này tạo được nhiều mặt thoáng cho các căn hộ, khiến tỷ lệ phòng không có cửa sổ trong dự án là rất thấp nếu so sánh với thiết kế của các dự án thực hiện bới Vingroup như Times City hay thậm chí là Royal City.

6.2. Kết cấu

Công trình được thiết kế với kết cấu vách BTCT (vách cứng) chịu lực nên trong các căn hộ không xuất hiện các cột kết cấu kích thước lớn (lên tới hàng m với quy mô tầng cao) giúp việc bố trí nội thất các căn hộ được thuận lợi, mặt khác người mua nhà không phải trả tiền cho phần diện tích không hữu ích cho mình (lên tới vài m2).

6.3. Mặt bằng căn hộ

Căn hộ số 1 & 6 - Diện tích 63.5 m2

Căn hộ số 1 & 6 – Diện tích 63.5 m2

Đây là căn hộ có diện tích nhỏ nhất của dự án nằm về 2 cánh phía đông bắc và phía tây nam của công trình. Diện tích nhỏ nhưng đơn giá  được chủ đầu tư định ra cao gần nhất trong tòa nhà. Các căn loại này chỉ bắt đầu xuất hiện từ tầng 14 (kiểm tra lại). So với clip bóng đổ có thể thấy các căn phía tây nam (khối A2) chịu nhiều nắng nóng về chiều mùa hè. Tuy 2 căn số 1 và 6 là đối xứng nhau nhưng có thể thấy căn số 1 được hưởng chút bóng đổ của căn hộ số 2 nên ảnh hưởng của nắng nóng được giảm thiểu phần nào. Bố cục căn hộ nhìn chung khá tốt với diện tích chỉ 63,5 m2 nhưng được bố trí 2 phòng ngủ. Cần chú ý phòng ngủ nhỏ tuy có cửa sổ nhưng rất gần với căn đối xứng, 2 cửa sổ trông thẳng vào nhau ở khoảng cách rất gần (khoảng hơn 2m) là một lưu ý về tính riêng tư cần cân nhắc. Khu WC chỉ gồm 1 buồng lại đặt sát lối vào theo kiểu khách sạn cũng là một lưu ý về sinh hoạt (có khách vào khi vừa từ phòng tắm ra chả hạn).

Căn hộ số 1& 6 - Diện tích 94.5 m2

Căn hộ số 1& 6 – Diện tích 94.5 m2

Cách đặt tên loại căn hộ này cho thấy nó được bố trí cùng chỗ trên mặt bằng với các căn hộ phía trên nhưng có diện tích lớn hơn (94.5 m2) do căn hộ được “kéo dài” ra hơn một chút. Các căn này chỉ có ở phần tầng thấp. Diện tích lớn hơn nhưng nó cũng có các ưu nhược điểm về nắng nóng, riêng tư như căn hộ cỡ nhỏ bên trên. Cũng chỉ 2 phòng ngủ nhưng với độ dài lớn hơn nên vị trí WC chung trong nhà đã được bố trí xa cửa ra vào hơn và phòng ngủ lớn đã được bố trí WC riêng, khu bếp cũng có không gian thoáng rộng hơn. Chú ý là do được kéo dài ra nên căn số 1 block A2 đã không thể “núp bóng” căn hộ số 2 vào chiều hè nữa!

Căn hộ số 14 - 92.8 m2

Căn hộ số 14 – 92.8 m2

Căn hộ này có một vị trí đặc biệt, ở trung tâm tòa nhà được các cạnh nhà che chắn phần lớn các ảnh hưởng xấu của thời tiết (đồng thời cũng hạn chế bớt tầm nhìn). Căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC trong đó WC riêng của phòng ngủ lớn có tiêu chuẩn cao còn WC chung khá hạn chế, vị trí lại đặt ngay cạnh lối ra vào khá bất tiện trong sinh hoạt.

Căn hộ số 11 - 95 m2

Căn hộ số 11 – 95 m2

Căn hộ này có một thiết kế khá hợp lý, chỉ một điểm về cửa vào khu WC chung, nếu xoay mở vào bên trong thì sẽ kín đáo với khách mà lại tiện cho chủ nhà. Ngoài ra, cửa sổ của hai phòng ngủ cũng rất gần với căn hộ số 10 nên vấn đề riêng tư cũng sẽ là một cân nhắc khi chọn mua căn hộ này.

Căn hộ số 15 - 95 m2

Căn hộ số 12 – 95 m2

Đây chính là căn hộ số 11 được thiết kế “soi gương” qua hành lang, như căn hộ trên đã được lưu ý về cửa vào của khu WC chung, ở căn hộ này đã được thiết kế hợp lý hơn. Lý do để căn hộ phía trên không đặt cửa WC như căn này cần được trao đổi cụ thể với chủ đầu tư, nếu có thể thì nên điều chỉnh lại như căn số 12 này sẽ hợp lý hơn nhiều.

Căn hộ số 5 & 10 - 108 m2

Căn hộ số 5 & 10 – 108 m2

Căn hộ số 5 & 10 có diện tích 108 m2, diện tích nhỏ nhất trong loại có 3 phòng ngủ ở dự án này. Cấu trúc căn hộ 3 phòng ngủ của Hòa Bình Green City là khá giống nhau, có 3 ban công và các phòng ngủ đều có sự thông thoáng ra môi trường tự nhiên (1 phòng ngủ cạnh lối vào chỉ thông thoáng ra lô-gia hẹp.Thiết kế bếp của căn hộ loại này có một hốc sâu được lý giải là làm kho nhưng vẫn chưa được hợp lý cho lắm.

Căn hộ số 2 & 7 - 116.8 m2

Căn hộ số 2 & 7 – 116.8 m2

Cấu trúc căn hộ số 2 & 7 giống như căn hộ số 5 & 10 đã nêu ở trên nhưng có diện tích rộng hơn nên kích thước các phòng ngủ được nới ra, giúp việc bố trí nội thất được thuận lợi hơn. Lưu ý các căn trên tòa A1 có hướng nhìn ra sông Hồng, tránh được nắng hướng Tây có ưu điểm hơn các căn bố trí trên tòa A2 có hướng nhìn về khu vực phía Tây, thiếu cảnh quan đẹp và phải chịu nắng chiều mùa hè. (ưu – nhược điểm của các căn hộ này đã được phản ánh vào giá bán của chủ đầu tư!)

Căn hộ số 3 - 126.5 m2

Căn hộ số 3 – 126.5 m2

Căn hộ số 4 - 126.5 m2

Căn hộ số 4 – 126.5 m2

Căn hộ số 3 & 4 có cấu trúc giống với căn hộ 8 & 9, đều thuộc căn góc với 3 phòng ngủ, diện tích cũng là loại lớn nhất, tuy nhiên trong các căn này cũng có chút khác biệt. Căn số 3 có thiết kế lối vào tinh tế hơn căn số 4, cửa vào không thông trực tiếp vào không gian sinh hoạt bên trong mà được “lọc” bởi một bức bình phong (tủ giày dép). Ngoài ra căn số 3 tòa A1 có lợi thế về hướng và tầm nhìn ra sông Hồng so với căn cùng loại trên tòa A2 phải chịu hướng tây. 2 căn số 4 đều có hướng nhìn vào vườn hoa sau khi toàn khu đã xây dựng xong. Cần lưu ý là tháp B chưa được xây dựng và có thể còn có thay đổi tùy theo kế hoạch của chủ đầu tư, khi đó cân nhắc giữa căn số 4 trên tòa A1 só với căn trên tòa A2 thì căn trên tòa A1 sẽ phải chịu nắng hướng tây cho đến khi có khả năng được tòa tháp B che nắng cho về sau.

Căn hộ số 8 - 127.5 m2

Căn hộ số 8 – 127.5 m2

Căn hộ số 9 - 127.5 m2

Căn hộ số 9 – 127.5 m2

 2 Căn hộ số 8 & 9 như đã nói ở trên là các thiết kế đối xứng nhau giống như căn số 3 & 4 nhưng vẫn có những lưu ý khá thú vị. Ngoài sự khác biệt về thiết kế lối vào và khu bếp, hành lang chung của căn hộ số 8 & 9 dường như ngắn hơn của căn hộ 3 &4 nếu căn cứ vào sơ đồ tầng (có độ tin cậy không cao do tính chất định vị là chính). Mặt khác, căn số 9 của tòa A1 và căn số 8 của tòa A2 cùng chịu hướng tây và được chủ đầu tư định giá bằng nhau, nhưng nếu kiểm tra với sơ đồ mặt trời như ở clip trên, căn bên tòa A1 được che nắng vào phần lớn buổi chiều mùa hè bởi tòa nhà A2 nên nếu được chọn giữa 2 căn, đương nhiên tòa A1 là một lựa chọn tốt hơn, đặc biệt ở các tầng thấp, nơi giá bán cũng thấp hơn nữa.

 6.4. Cầu thang – thang máy – Lối thoát hiểm – PCCC – Chỗ để xe

Cầu thang và thang máy của tòa nhà được bố trí ở 2 giao điểm của chữ T, phân bổ khá đồng đều cho các căn hộ, hiện chưa có tài liệu về thiết kế thang để có thể đưa ra nhận xét, đánh giá.

Với 2 tầng hầm và phần diện tích sân tại tầng 1, chủ đầu tư cam kết mỗi hộ gia đình sẽ có quyền thuê 1 chỗ đỗ xe ô-tô và 2 chỗ để xe 2 bánh.

6.5. Phí dịch vụ

Phí dịch vụ cam kết trong giai đoạn đầu đi vào vận hành là khoảng 4.000 đ/ m2 diện tích từng căn hộ.

7. Giá giao dịch thị trường (tham khảo)

Hiện các căn hộ được giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư thông qua đại lý Savills Việt Nam (ngay tại công trường, số 505 Minh Khai)

Hình ảnh căn hộ mẫu (căn số 8 – 127.5m2):

%%wppa%% %%album=4%%

8. Tiến độ dự án (có tham khảo qua báo chí)

%%wppa%% %%cover=2%%